เลี่ยม กรอบพระทอง/ตลับพระทอง
ReadyPlanet.com
dot dot dot
QR codeสำหรับแอดไลน์ของเวบครับ @tkgolds
dot

ราคาสินค้า
หมวดสินค้า
ยี่ห้อสินค้า

  [Help]
dot
dot
dot
bulletสร้อยคอเพชร
bulletเข็มกลัดเพชร
bulletต่างหูเพชร
bulletจี้เพชร
bulletกำไลเพชร
bulletสร้อยข้อมือและเหรดเพชร
bulletสินค้าอื่นๆ
dot
dot
bulletราคา มากกว่า 100,001 บาท
bulletราคา 40,001 - 100,000 บาท
bulletราคา 20,001 - 40,000 บาท
bulletราคา 10,001 - 20,000 บาท
bulletราคา ต่ำกว่า 10,000 บาท
bulletแหวนเพชรมีพลอย
bulletแหวนเดี่ยว/แหวนชู/แหวนหมั้น
bulletแหวนเพชรแถว
bulletแหวนเพชรรุ่น
bulletแหวนเพชรอักษร
dot
dot
bulletกำไลหยก
bulletสร้อยทองเคอิตาลี
bulletแหวนทองเค อิตาลี
dot
dot
bulletทองรูปพรรณ
bulletนาก
bulletเงิน
bulletพระ
bulletทองแท่ง
dot
dot
bulletเลี่ยม กรอบพระ/ตลับพระ
bulletเลี่ยมตะกรุดทอง
bulletล๊อกเก็ตลงหินเลี่ยมทอง
bulletแหวนนามสกุล
bulletงานสั่งทำเพชรพลอย
dot
dot
bulletรับซื้อเพชร ขายเพชร ซื้อเพชร รับซื้อ รับจำนำ รับจำนำเพชร ขายฝาก ทอง รับซื้อพระทองคำ พระทองคำ แหวนเพชร และเครื่องประดับ
bulletขายฝาก
bulletซ่อม/ชุบ
bulletการเจาะต่างหู




dot
เลี่ยม กรอบพระ/ตลับพระ

เลี่ยม กรอบพระทอง/ตลับพระทอง

เลี่ยมกรอบพระทอง 

 

ใน ความศรัทธาของชาวพุทธ ถือว่าพระเครื่องคือตัวแทนแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อันนำมาแต่ความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเราชาวพุทธให้ทำแต่คุณงามความดีและช่วยปกป้องคุ้ม ภัย ภยันอันตรายต่างๆ จึงควรยิ่งที่จะนำทองคำบริสุทธิ์ ล้ำค่า มาห่อหุ้มองค์พระด้วยกรอบพระทองคำ ที่ทุกกรอบล้วนออกแบบลวดลายอย่างงดงาม วิจิตรบรรจงในฝีมือและสะท้อนเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย  และเข้ากันกับสร้อยคอทองที่ห้อยกรอบพระเป็นอย่างยิ่ง นับ เป็นความสมบูรณ์สูงสุดของการบูชาพระและกรอบพระยังช่วยป้องกันความเสียหายที่ จะเกิดกับองค์พระเครื่องได้เป็นอย่างดี ทำให้ท่านเก็บรักษาพระเครื่องอันล้ำค่าให้แก่รุ่นลูกหลานต่อไป โดยกรอบพระทองของทางร้านนั้นมีคุณสมบัติครบสี่ข้อในเรื่องของความสวยงามของ การเลี่ยมกรอบพระอันได้แก่

1.      รูป สวย รูปทรงของกรอบจะสวยงามได้ ก็ต่อเมื่อช่วงเวลาทำกรอบต้องออกแบบและตัดโครงได้รูปร่างสวยงามสมส่วน เปิดหน้าได้พอดีเหมาะกับองค์พระ รวมทั้งการเชื่อมติดหน้า ติดห่วง แต่งตะไบ ให้สมดุล น้ำประสานทองไม่เลอะเทอะ

2.      ลาย สวย ความชำนาญของช่างแกะลาย จะป็นปัจจัยสำคัญของการได้กรอบพระที่มีลวดลายสวยงาม การเขียนลาย การวางแนวลาย การจัดภาพ และการเลือกรูปแบบลายเถา ช่อ ดอกฯลฯ จะต้องได้สัดส่วนตามแบบแผนดั้งเดิม ไม่ผิดไปจากแนวทางที่ปรมาจารย์ทางลายไทยวิจิตรได้วางแนวไว้ 

 

 

3.      พลาสติก สวย พลาสติกจะสวยต้องมาจากการเลื่อยพิมพ์อัดหน้านูนต้องได้รูป ประณีตสมบูรณ์แบบ จังหวะกดพิมพ์ต้องดี หน้าพลาสติกจึงจะใสเรียบ และสำหรับพลาสติกกันน้ำ ก้อจะไม่เกิดฝ้าจากการใช้น้ำยา

 

4.      พับ หลังสวย เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่สำคัญมาก เพราะต่อให้กรอบพระจะทำได้สวยเพียงใด แต่ถ้าพับหลังไม่เรียบร้อยแล้ว กรอบพระก็จะดูไม่สวยไปทันที  ซึ่งจะต้องอาศัยความชำนาญ และประสบการณ์มากพอควร

 

               

การเลี่ยมกรอบพระกับทางร้านนั้น  ท่านสามารถเลือกได้ว่าต้องการกรอบแบบไหน กันน้ำหรือธรรมดา เลี่ยมแบบเปิดหลัง จับขอบ หรือ ยกหน้า  หรือ จะสั่งทำแบบฝังเพชร ลงยา หรือทำตามแบบที่คุณออกแบบก้อสามารถทำได้ โดยใช้ระยะเวลาไม่นาน ด้วยน้ำหนักและเปอร์เซ็นต์ทองที่มาตรฐานและค่าแรงที่ไม่แพง 

เลี่ยมตลับพระทองคำ

 

 

                ตลับพระก้อคือกรอบพระอย่างหนึ่ง แต่สามารถเปิดปิดเอาองค์พระออกมาได้ ทำให้สามารถส่องดูเนื้อพระได้อย่างใกล้ชิดและเห็นได้ชัดเจน  (แต่การที่ตลับพระสามารถเปิดปิดได้นั้นทำให้ต้องใช้แผ่นทองที่หนาทำให้ปริมาณทองที่ใช้มากกว่ากรอบพระทองคำทั่วไปในขนาดเท่ากัน )

 

 

                ตลับพระทองของทางร้านก้อเหมือนกับกรอบพระ คือสามารถมาเลือกดูหรือสั่งทำกับทางร้านได้ครับ

ตัวอย่างผลงานที่ผ่านมา

 

   

   

กรอบจตุคามที่ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยม

 

 

 

 

 

 

 

 

 







Copyright © 2010 All Rights Reserved.
ติดต่อ คุณภควัฒน์(สมพร) นันทะจุราโภ 081-6420488 , 083-1973634 ,02-2433548 หรือ Line id คือ @tkgolds บ้านเลขที่ 766 ถนนสามเสน เขตดุสิต กทม 10300
Copyright © 2010 All Rights Reserved.
ติดต่อ คุณภควัฒน์(สมพร) นันทะจุราโภ 081-6420488 , 083-1973634 ,02-2433548
บ้านเลขที่ 766 ถนนสามเสน เขตดุสิต กทม 10300 อีเมลมาได้ที่ oaajaa@gmail.com What's App เบอร์ 081-6420488 หรือLine Id คือ oaajaa
เว็ปไซด์นี้ได้จดทะเบียนการค้าระบบอีคอมเมิร์ชกระทรวงพาณิชย์ถูกต้องแล้ว 3100202376561